thiết kế logo ly trà sữa YourDesigner.Vn
https://thietkelogohcm247.blogspot.com/p/thiet-ke-logo-hcm.html
(RGB.vn) Anna Dahlstrom –chuyên viên thiết kế UX tự do sẽ chia sẻ với chúng ta những lời khuyên đỉnh nhất để bắt đầu thiết kế nên một website di động thật ấn tượng cho riêng bạn.
Vài năm trước đây, ngành công nghiệp di động đã thực sự bùng nổ, nhưng câu hỏi ‘phải làm gì và bắt đầu từ đâu’ lại cũng hóc búa chẳng kém. Thiết kế website di động không đơn giản chỉ là vấn đề liên quan đến một trang web hay một ứng dụng di động nào đó – mà nó bao hàm hàng loạt lựa chọn và định hướng cần phải lưu tâm.
Để góp phần giúp bạn có được những ý tưởng đầu tiên cho ‘công cuộc mobile website’, RGB đã thu thập được 20 mẹo cực hay liên quan đến việc xác định chiến lược và bắt tay vào thiết kế nên một trang web di động sao cho thật thành công.
01. Nghĩ xa hơn – xác định mục tiêu hiện tại và tương lai
Chúng ta hiện đang sống ở thời đại mà tiến bộ khoa học kỹ thuật diễn ra vô cùng hối hả, hàng loạt đối thủ mới liên tục được giới thiệu tới người dùng. Chỉ cần liên tưởng đến kỳ phát hành hồi mùa hè năm 2010 của dòng iPad đầu tiên với hoàn cảnh thị trường hiện tại, dù chỉ trải qua ba năm nhưng mọi thứ dường như đã đổi khác hoàn toàn.
Bằng mọi cách có thể, chúng ta cần xây dựng nên một-cái-gì-đó có khả năng phát triển lên tầm cao hơn trong vòng một hoặc hay năm tính từ thời điểm này, thay vì một thứ ‘hoàn hảo thiển cận’ đòi hỏi phải thực hiện tái thiết kế hoàn toàn. Vì thế việc xác định được ý tưởng dành cho website di động tức thời cũng như trong dài hạn là cực kỳ cần thiết. Hơn nữa bạn cũng phải xem xét những thuận lợi lẫn bất lợi về mặt giá trị nếu triển khai thực hiện ứng dụng hay đầu tư vào thiết kế một website có khả năng duyệt được trên nhiều loại thiết bị.
02. Hiểu rõ người dùng mục tiêu và điều họ cần
Hiểu được loại thiết bị di động nào người dùng mục tiêu thường sử dụng nhất chính là chiếc chìa khóa vàng hướng bạn tới quy trình thiết kế cùng chiến lược dành cho mobile website. Mặc dù khá nhiều người sở hữu smartphone, nhưng đừng bao giờ lầm tưởng ai cũng thế, hay tất cả mọi smartphone trên thế giới đều là iPhone hoặc Android. Thay vào đó, bằng sự trợ giúp của một vài phân tích hoặc khảo sát, bạn cần nhìn nhận thật chính xác liệu những thiết bị nào trên thực tế mới đang được sử dụng nhiều nhất bởi khách hàng mục tiêu của mình.
Vài vấn đề khác cũng cần xem xét chính là: người dùng mục tiêu bạn nhắm tới thường sử dụng điện thoại như thế nào, làm gì, và ra sao nếu họ có kết nối internet đáng tin cậy. Sau cùng, bạn đương nhiên phải nghĩ tới những câu hỏi cực quan trọng kiểu như: người dùng của mình liệu sẽ điền vào các mẫu khảo sát này nọ trên thiết bị di động hay không?
03. Nắm được mức sử dụng thiết bị di động và thói quen chính yếu
Có khá nhiều nhận thức sai lầm liên quan đến mức độ sử dụng thiết bị di động làm gây ra hàng loạt quyết định thiết kế cũng sai lầm. Một trong những điều phổ biến nhất là người dùng điện thoại khá bận rộn, thường xuyên di chuyển, hay chỉ thích thú với vài đôi tính năng nhất định trên các dòng điện thoại di động tân tiến.
Trên thực tế, khoảng thời gian sử dụng thiết bị di động thường khá lớn nếu chúng ta có nhiều thời gian để ngồi trên chiếc sofa ở nhà và ‘nghịch ngợm’ – điều đó ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách chúng ta tiếp cận mọi thứ. Sẽ tốt hơn nếu những quyết định thiết kế của chúng ta dựa trên lý thuyết: người ta đang ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn để thực nhiện tác vụ thay vì dùng máy tính – điều này hầu như sắp trở thành ‘chân lý’. Nhưng càng nghiên cứu kĩ càng, sâu xa hơn các chi tiét về người dùng mục tiêu, bạn sẽ càng hiểu được nhiều sự thật xung quanh họ.
04. Hiểu được tác vụ và bối cảnh
Trong thời kỳ đầu của kỉ nguyên thiết bị di động, giữa tác vụ và bối cảnh có mối quan hệ cực kỳ mạnh mẽ. Sự hạn chế về các dòng thiết bị cũng như kinh nghiệm ‘đau thương’ về kết nối internet ‘rùa bò’ tích hợp trên chúng đương nhiên dẫn tới kết quả: số tác vụ chúng ta thực hiện được trên thiết bị di động là cực kỳ giới hạn. Nếu ai đó truy cập vào một trang web trên thiết bị di động, chúng ta có thể cho rằng họ đang trên đường di chuyển và thường phải rất cần đến một vài thông tin.
Còn ngày nay, hàng loạt loại thiết bị di động được sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào để hoàn tất các tác vụ tương tự như máy tính thông thường. Mặc dù bối cảnh vẫn là một điều quan trọng đáng phải xem xét, nhưng chính sự ảnh hưởng của môi trường xung quanh đến việc sử dụng thiết bị di động – chứ hoàn toàn không phải là bối cảnh – đã tạo nên con số tương đương đến không ngờ về lượng tác vụ chúng ta hoàn tất mỗi ngày.
05. Tránh xa mobile website đặt trước
Vậy bạn đã quyết định xong những việc cần phải làm chưa? Sự giới hạn về các giải phảp kĩ thuật hiện tại như CMS có thể khiến bạn nghĩ một trang web di động đặt trước là cần thiết. Nhưng nếu có thể, hãy cố tránh xa ‘thể loại’ này. Nếu vận hành trong một thời gian dài, chúng thường làm tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian lẫn tiền bạc để có thể duy trì, bởi vì bạn buộc phải xây dựng một trang đặt trước cụ thể cho mỗi dòng thiết bị khác nhau.
Thiết lập nên một-cái-gì-đó có khả năng làm việc trên càng nhiều dòng thiết bị di động càng tốt sẽ giúp đem lại cho bạn một kế hoạch tốt nhất nhằm tập trung nguồn tài nguyên lẫn ngân sách vào nội dung – thay vì hoạt động bảo trì linh tinh nào đó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét