thiết kế logo lớp đẹp YourDesigner.Vn
https://thietkelogohcm247.blogspot.com/p/thiet-ke-logo-hcm.html
06. Luôn giữ vững nội dung cốt lõi
Số người sử dụng thiết bị di động cá nhân nhằm thực hiện các tác vụ tương tự như máy tính thông thường ngày càng gia tăng, đồng thời họ mong muốn đạt được những trải nghiệm tương đương và liên tục qua nhiều loại thiết bị, do đó phiên bản di động dành cho website của bạn nhất định cũng phải là ‘chiếc gương phản chiếu phiên bản máy tính của chính nó’.
Người ta thường có xu hướng nhấp chuột vào các đường link dành cho ‘phiên bản máy tính’ nhiều hơn, đặc biệt khi phải sử dụng một website di động cực kỳ hạn chế, hoặc một website cơ bản hoàn toàn khác biệt về mặt cấu trúc hoặc vẻ ngoài so với phiên bản thông thường họ từng sử dụng. Do đó, hãy cố gắng giữ vững những nội dung cốt lõi dù cho bạn đang phát triển phiên bản website nào, hơn nữa cũng cần luôn ghi nhớ cách thức người dùng chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác cùng với những mong muốn trải nghiệm khi họ thực hiện điều đó.
07. Tối ưu hóa phiên bản di động
Tuy nhiên, cố gắng giữ vững nội dung cốt lõi không đồng nghĩa với việc bạn không cần hoặc không thể thực hiện tối ưu hóa cho phiên bản di động. Trái lại, bạn nên tối ưu cả về mặt thể hiện nội dung lẫn những tương tác mà ở đó có thể khiến mobile website ‘dễ chạm, dễ nhìn’ hơn khi sử dụng với các tính năng tích hợp sẵn trên thiết bị.
Thiết bị di động đem lại hàng loạt cơ hội khổng lồ nhằm kiến tạo nên những trải nghiệm thậm chí còn tốt hơn, phù hợp hơn hẳn so với trên máy tính thông thường. Và điều đó hoàn toàn có thể đạt được ngay cả khi bạn không cần xây dựng bất kỳ phiên bản website hoặc ứng dụng di động đặt trước nào.
08. Xem entry point (điểm khởi đầu) là hướng dẫn để phát triển ứng dụng
Ứng dụng sẽ càng tuyệt hơn khi phục vụ cho những trải nghiệm tập trung và mang tính cá nhân hơn, do đó nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung vào website một ứng dụng dùng công cụ Analytics (Phân Tích) thì hãy xem các entry point là hướng dẫn đầu tiên. Nếu phần lớn người dùng truy cập webstie thông qua lưu lượng giao tiếp trực tiếp, điều đó có nghĩa họ đã đánh dấu địa chỉ URL của bạn, và khi đó, một biểu tượng ứng dụng đặt ở màn hình chính chính là bước đi khôn ngoan. Còn trường hợp người dùng thường truy cập qua các đường link chia sẻ, thì việc vội vã ‘xuất bản’ ngay một ứng dụng sẽ chỉ làm giảm sút lượng người dùng, bởi khi đó, họ sẵn sàng bỏ qua nội dung website của bạn vì không muốn cài thêm bất kỳ ứng dụng ‘dùng một lần’ nào.
09. Sử dụng các giải pháp phân tích website
Tham khảo những giải pháp phân tích website cũng là điều tuyệt vời nhằm giúp bạn xác định được thiết bị, chẳng hạn như hệ điều hành, phiên bản, kích thước màn hình v.v… Ví dụ, qua phân tích của Google, bạn có thể nhìn thấy những thống kê của các thiết bị đang được sử dụng, sự phân chia giữa các hệ điều hành khác nhau cũng như những phiên bản của mỗi hệ điều hành đang được sử dụng.
10. Xem xét nhiều loại ứng dụng khác nhau
Nếu đã xác định cần phải xây dựng ứng dụng, bạn hãy cân nhắc ngay loại ứng dụng nào phù hợp nhất cho mình. Các Native App (ứng dụng phát triển thông qua phương pháp và ngôn ngữ lập trình chính thống do nhà sản xuất di động cung cấp) như Instagram đều được xây dựng một cách đặc trưng cho mỗi hệ điều hành. Có thể chúng thường cung cấp những trải nghiệm tối ưu nhất trên thiết bị, nhưng không có nghĩa nhà phát triển buộc phải duy trì các nền tảng mã đặt trước.
Một ‘kẻ thay thế’ khác có thể kể đến chính là các ứng dụng lai – như Facebook chẳng hạn. Chúng được phát triển dựa trên cơ sở HTML5 và JavaScript, sử dụng một Wrapper (trình bao) để cung cấp các năng lực tương tự như Native App. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có ít phiên bản cần duy trì hơn, nhưng lại kịp đón đầu những chức năng phù hợp cho ứng dụng. Chọn lựa Native App hay Hybrid App đương nhiên còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác liên quan đến mục tiêu bạn nhắm tới, đến ngân sách và cả khoảng thời gian cần thiết phải cập nhật nội dung website – do đó, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bắt tay viết nên đoạn mã ứng dụng đầu tiên.
Còn tiếp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét